Toshiba công bố “rót” thêm 1 tỷ USD vào khu vực Đông Nam Á

Toshiba công bố “rót” thêm 1 tỷ USD vào khu vực Đông Nam Á
Cập nhật: 9/25/2014 – Số lượt đọc: 1363

Bao gồm kế hoạch đầu tư thêm 1 tỷ USD tại khu vực này trong vòng 5 năm tới và dự kiến tăng gấp đôi doanh số lên 7 tỷ USD.

Ông Hisao Tanaka, Chủ Tịch kiêm Giám Đốc Điều Hành của Tập Đoàn Toshiba của Nhật Bản vừa công bố chiến lược kinh doanh tổng thể của tập đoàn gồm việc mở rộng các hoạt động tại khu vực Đông Nam Châu Á. Bao gồm kế hoạch đầu tư thêm 1 tỷ USD tại khu vực này trong vòng 5 năm tới và dự kiến tăng gấp đôi doanh số lên 7 tỷ USD.

Phát biểu tại cuộc họp báo tại Jakarta, Indonesia, ông Tanaka trình bày chi tiết các công nghệ mang tính nền tảng và bí quyết Tập Đoàn Toshiba dự định sẽ triển khai tại Đông Nam Châu Á nhằm xây dựng một dựng một tương lai tốt đẹp hơn và một môi trường sống an toàn, an ninh và tốt đẹp hơn.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của khu vực Đông Nam Châu Á đối với Tập Đoàn Toshiba, ông Tanaka cho biết khu vực này đã từ lâu là trung tâm sản xuất chiến lược phục vụ các ngành kinh doanh trọng yếu của Toshiba trong đó có sản xuất thiết bị bán dẫn, ổ đĩa cứng và thiết bị lưu trữ SSD, các thiết bị truyền tải và phân phối, động cơ công nghiệp, TV và đồ gia dụng.

Trên nền tảng đó, công ty sẽ sớm đưa cơ sở sản xuất trọng yếu mới tại Indonesia vào hoạt động, là một phần trong chiến lược kinh doanh của tập đoàn và đồng thời cũng triển khai sớm các sáng kiến kinh doanh mới trong ngành y tế. Ông Tanaka nói: “Chúng tôi cũng đang xây dựng một nhà máy sản xuất thiết bị y tế tại Malaysia , đồng thời thành lập công ty phân phối các thiết bị y tế vào tháng 6. Chúng tôi đưa hoạt động ý tế là một trong ba trụ cột chính trong chiến lược kinh doanh của tập đoàn.”

Đánh giá quan hệ giữa các quốc gia Đông Nam Á và Nhật Bản, ÔngTanaka có nhắc đến kết quản khảo sát gần đây cho thấy 33% người dân tại khu vực này, chiếm tỷ lệ cao nhất, xem Nhật Bản là đối tác đáng tin cậy nhất.

Ông Tanaka nhận xét: “Các quốc gia Đông Nam Á được hưởng thế mạnh mà Nhật Bản không có, đó là mức tăng trưởng cao và nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao, tình hữu nghị giữa các quốc gia này với Nhật Bản đã thúc đẩy hơn nữa quan hệ đối tác”.

“Chúng tôi đặt nhiều trung tâm sản xuất chiến lược tại khu vực này. Vì vậy, đảm bảo cung cấp điện ổn định, thiết lập hệ thống cảnh báo thiên tai và nâng cấp cơ sở hạ tầng xã hội, tất cả đều quan trọng với chung tôi vì người dân tại đây.”

Toshiba có kế hoạch đầu tư 1 tỷ USD vào khu vực Đông Nam Á, bằng khoản Tập Đoàn đã đầu tư tại khu vực trong suốt 20 năm qua. Ông Tanaka giải thích, “Đông Nam Á là một khu vực năng động với tầm nhìn luôn hướng tới tương lai, hoàn toàn phù hợp với chiến lược kinh doanh của Toshiba.

Trên hết, tôi muốn Tập Đoàn hoạt động tích cực hơn nữa tại Đông Nam Á, hiểu rõ sảu sắc đặc điểm và nhu cầu của từng quốc gia để có được các chiến lược kinh doanh phù hợp.

Dựa trên các giá trị bền vững lâu đời và thế mạnh của mỗi quốc gia, tôi muốn Toshiba tăng trưởng đồng hành với các quốc gia và cộng đồng Đông Nam Á, với mục đích tạo ra môi trường sống an toàn, an ninh và tốt đẹp hơn – “Vì một Cộng đồng Thông thái”.

Tập đoàn Toshiba nằm trong danh sách 500 công ty toàn cầu của tạp chí Fortune (Fortune Global 500). Toshiba là nhà sản xuất và cung cấp đẳng cấp thế giới về máy móc thiết bị và các hệ thống điện và điện tử tiên tiến trong năm lĩnh vực kinh doanh chiến lược: Năng lượng & Cơ sở hạ tầng, Giải pháp Cộng đồng, Hệ thống và Dịch vụ chăm sóc sức khoẻ, Thiết bị điện tử & Linh kiện, Sản phẩm & Dịch vụ giải trí.

Theo An Hạ – Dân Trí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *